Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
novaco.over-blog.com

Nho - thực phẩm thuốc rất tốt cho sức khỏe

Lịch sử và sử dụng truyền thống

Phạm vi và môi trường sống

Nho là cây leo lâu năm có gân cuộn và lá lớn. Chúng chứa những cụm hoa trưởng thành để tạo ra những quả nhỏ, tròn và mọng nước có thể có màu xanh lá cây, trắng hoặc đỏ. Có những giống và hạt không hạt, mặc dù hạt có thể ăn được và đóng gói dinh dưỡng. Nước trái cây, bột giấy, vỏ và hạt của nho có thể được sử dụng cho các chế phẩm khác nhau.

Nho và phải được chỉnh sửa để phát triển dọc theo hàng rào, tường. Quả chín sau khi thu hoạch; do đó, điều quan trọng là thu hoạch những quả mọng có màu sắc và đầy đặn, không nhăn và vẫn bám chặt vào cây nho. Chúng được lưu trữ tốt nhất trong tủ lạnh vì đông lạnh sẽ làm giảm hương vị của chúng. Sử dụng thuốc trừ sâu là phổ biến trong các vườn nho, và nên rửa cẩn thận khi mua nho được trồng thông thường.

Là một trong những cây ăn quả thương mại hàng đầu trên thế giới tính theo tấn sản xuất, nho được trồng trên khắp thế giới ở các vùng ôn đới. Các nhà sản xuất hàng đầu là Ý, Pháp, Tây Ban Nha, Hoa Kỳ, Mexico và Chile. Hàng năm, sản lượng nho trên toàn thế giới đạt trung bình 60 triệu tấn, có 5,2 triệu trong số đó được trồng ở Hoa Kỳ.

Hóa chất và thành phần

Chất chống oxy hóa là enzyme và chất dinh dưỡng ngăn chặn quá trình oxy hóa, có nghĩa là chúng trung hòa các ion hoặc phân tử phản ứng cao được gọi là gốc tự do trong cơ thể con người bằng cách tặng các điện tử, hoặc điều chế các enzyme chuyển hóa các gốc tự do. Các gốc tự do được sản xuất tự nhiên thông qua quá trình trao đổi chất như là một phần của các chức năng sinh lý bình thường (ví dụ, cơ chế bảo vệ chống lại mầm bệnh), nhưng có thể được tạo ra quá mức, tạo ra tình huống làm thay đổi bất lợi lipid, protein và DNA và gây ra một số người. bệnh tật. Nho và các sản phẩm nho là nguồn tốt của các hợp chất chống oxy hóa có lợi.

Nho có chứa chất phytochemical được gọi là polyphenol. Polyphenol là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa dồi dào nhất và có liên quan đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Các hợp chất phenol tập trung nhiều ở vỏ quả mọng, thay vì trong thịt hoặc hạt, và hàm lượng có xu hướng tăng lên khi quả chín. Nho chứa polyphenol từ các nhóm flavonoid, stilben và axit phenolic. Rượu vang đỏ và nho rất giàu flavonoid như anthocyanin và catechin, stilben như resveratrol và axit phenolic như axit caffeic và axit coumaric. Nho đỏ có nồng độ cao hơn các hợp chất phenolic này so với nho rượu vang đỏ. Các giống nho khác nhau chứa lượng hợp chất phenolic khác nhau.

Anthocyanin là flavonoid xuất hiện tự nhiên trong vương quốc thực vật và cho nhiều loại thực vật có sắc tố đỏ, tím hoặc xanh. Những cây nho có thể chứa tới 17 sắc tố anthocyanin, có trong vỏ. Nho cũng chứa các flavonoid khác, bao gồm catechin, epicatechin và proanthocyanidin. Nỗ lực nghiên cứu lợi ích của các hóa chất thực vật riêng lẻ ở người là khó khăn vì các hóa chất thực vật này rất phức tạp và thường tương tác với nhau để tăng lợi ích chung của chúng.

Có nhiều nghiên cứu sử dụng mô hình động vật trong nghiên cứu hóa thực vật. Mô hình động vật đã chỉ ra rằng anthocyanin bảo vệ chống lại stress oxy hóa, có thể là giai đoạn khởi đầu của nhiều tình trạng mãn tính, như bệnh tim mạch, tiểu đường và ung thư.

Hạt nho là một nguồn proanthocyanidin đặc biệt phong phú, một nhóm các chất dinh dưỡng thuộc họ flavonoid. Proanthocyanidin, còn được gọi là tannin cô đặc, là các polyme (phân tử lớn xuất hiện tự nhiên) với các monome flavan-3-ol là các khối xây dựng. Thuật ngữ oligomeric proanthocyanidin, cũng thường được sử dụng để mô tả các hợp chất này, không được xác định rõ và được tranh luận giữa các thành viên khác nhau của cộng đồng khoa học.

Chiết xuất hạt nho hay còn gọi là cao hạt nho có sẵn như là một bổ sung dinh dưỡng. Proanthocyanidin được tinh chế một phần đã được sử dụng trong các chế phẩm tế bào học ở châu Âu vì hoạt động có mục đích của chúng trong việc làm giảm sự mong manh và tính thấm của các mạch máu bên ngoài tim và não.

Nho có hàm lượng stilbene cao, cụ thể là resveratrol, nội dung. Resveratrol, được tìm thấy trong vỏ và hạt nho đỏ cũng như trong rượu vang đỏ, được sản xuất như cơ chế bảo vệ của cây chống lại các tác nhân gây ô nhiễm môi trường. Resveratrol lần đầu tiên được chú ý như một lời giải thích khả dĩ cho Pháp Nghịch lý – quan sát rằng người Pháp có xu hướng mắc bệnh tim thấp mặc dù có chế độ ăn nhiều chất béo điển hình. Hoạt động chống oxy hóa của nho có liên quan chặt chẽ với lượng resveratrol được tìm thấy trong nho. Các nghiên cứu đã tìm thấy resveratrol Để chống ung thư, chống viêm và bảo vệ tim mạch trong mô hình động vật. Tuy nhiên, trong một nghiên cứu ở người trưởng thành khỏe mạnh tiêu thụ resveratrol, người ta đã xác định rằng hợp chất này dễ dàng được hấp thụ, nhưng nó chuyển hóa nhanh chóng, chỉ để lại dấu vết lượng.

Ngoài hàm lượng resveratrol cao, nho cũng là một nguồn vitamin K tuyệt vời và cung cấp lượng kali, vitamin C và vitamin B vừa phải.

Sử dụng lịch sử và thương mại

Nho đã được tiêu thụ từ thời tiền sử và là một trong những cây ăn quả được thuần hóa sớm nhất. Theo văn hóa Địa Trung Hải cổ đại, nho nho xuất hiện từ máu của những người đã chiến đấu chống lại các vị thần. diễn ra khoảng 5.000 năm trước ở đâu đó giữa Biển Caspi và Biển Đen, và lan xuống phía nam đến Syria, Iraq, Jordan và Ai Cập ngày nay trước khi tiến về Châu Âu. Sau khi Đế chế La Mã sụp đổ vào thế kỷ thứ 5, khi Kitô giáo trở nên thống trị, rượu vang được liên kết với Giáo hội và các tu viện sớm hoàn thiện quá trình sản xuất rượu vang.

Khoảng 300 năm trước, các nhà thám hiểm Tây Ban Nha đã giới thiệu loại nho này với nước Mỹ ngày nay và khí hậu ôn đới California California đã chứng tỏ là một nơi lý tưởng để trồng nho.

Nho, nổi tiếng, là thành phần phổ biến nhất trong sản xuất rượu vang. Một loại nấm cộng sinh tự nhiên mọc trên nho, làm cho chúng dễ lên men hơn và phù hợp với quy trình sản xuất rượu vang. Rượu vang thường được sử dụng làm phương tiện cho các phương thuốc thảo dược, do tính chất dung môi của rượu. Cả truyền thống Trung Quốc và phương Tây đều sử dụng rượu thuốc (mặc dù công thức cổ xưa ở Trung Quốc, có từ thời nhà Thương [khoảng 1600-1046 trước Công nguyên], sẽ được làm bằng gạo chứ không phải rượu vang nho)  được làm bằng cồn cao hơn.

Nho thường có vị ngọt và được sử dụng làm nho để bàn, nước trái cây, mứt, thạch hoặc để làm rượu vang. Nho cũng có thể được sấy khô trong vườn nho và biến thành nho khô. Để thực hiện điều này, nho chín được nhổ từ cây nho và đặt trên khay giấy trong hai đến bốn tuần. Sau đó, chúng được gửi đến nhà máy chế biến để được làm sạch, đóng gói và vận chuyển.

 Nghiên cứu hiện đại

Nho đã là chủ đề của nhiều nghiên cứu tập trung vào nhiều hợp chất hoạt tính sinh học của chúng, bao gồm flavonoid, stilben và axit phenolic. Các nhà nghiên cứu đã quan sát các đặc tính chống oxy hóa, chống khối u, điều hòa miễn dịch, chống tiểu đường, chống xơ vữa, chống nhiễm trùng và bảo vệ thần kinh của trái cây. Nghiên cứu cho thấy tiêu thụ sản phẩm nho có thể có lợi cho những người mắc bệnh ung thư, tiểu đường và bệnh tim mạch, một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới. Tuy nhiên, cần có nhiều nghiên cứu trên người để hỗ trợ bất kỳ lợi ích nào trong số những lợi ích này.

Một nghiên cứu in vitro cho thấy các chất chống oxy hóa từ nhiều loại chiết xuất từ ​​sản phẩm nho được thực hiện tốt hơn hoặc tốt hơn BHT, tocopherol và trolox trong hoạt động nhặt rác triệt để, hoạt động thải sắt và ức chế peroxid hóa lipid. Chiết xuất hạt giống nước và ethanol có lượng hợp chất phenolic cao nhất trong số các chất chiết xuất được sử dụng trong nghiên cứu.

Chiết xuất hạt nho, có một cơ quan nghiên cứu đang phát triển, đã thu hút sự chú ý vì có thể sử dụng để giảm huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đặc biệt là ở dân số tiền tăng huyết áp. Không giống như vỏ nho, nơi chỉ có vỏ nho nho đỏ chứa anthocyanin, hạt từ cả nho trắng và đỏ đều chứa các hợp chất có lợi. Một chiết xuất hạt nho tiêu chuẩn được làm từ nho rượu vang trắng gần đây đã được nghiên cứu về tác dụng của nó đối với viêm đường tiêu hóa. Trong khi hầu hết các nghiên cứu tập trung vào chiết xuất hạt nho và sức khỏe tim mạch, kết quả sơ bộ đủ hứa hẹn để đảm bảo thử nghiệm trong tương lai.

Bệnh tim mạch

Polyphenol đã được tìm thấy để bảo vệ cơ thể khỏi viêm, thường gặp ở những người mắc bệnh tim. Trong một phân tích tổng hợp gần đây, tác dụng cấp tính của polyphenol trên lớp nội mạc (lớp lót bên trong của mạch máu) đã được nghiên cứu. Phân tích cho thấy chức năng mạch máu được cải thiện đáng kể ở người trưởng thành khỏe mạnh trong hai giờ đầu sau khi tiêu thụ polyphenol nho. Một phân tích khác cho thấy hàm lượng polyphenol trong mỗi phần của nho – quả, vỏ và hạt – có tác dụng bảo vệ tim mạch. , in vitro và các thử nghiệm hạn chế ở người, nho cho thấy các hành động có lợi chống lại stress oxy hóa, xơ vữa động mạch (tích tụ mảng bám trong động mạch), huyết áp cao và rối loạn nhịp thất (nhịp tim không đều).

Tác dụng hóa học ung thư

Mặc dù nguyên nhân và phương pháp điều trị ung thư rất phức tạp và nhiều mặt, các nghiên cứu đã được thực hiện về hoạt động chống oxy hóa của polyphenol và tác dụng ngăn ngừa ung thư của chúng. Những chất chống oxy hóa này thể hiện khả năng bảo vệ cơ thể khỏi các chất gây ung thư và ngăn chặn sự phát triển của tế bào khối u bằng cách bảo vệ DNA và điều chỉnh sự chết của tế bào tự nhiên.

Bệnh tiểu đường

Trong một nghiên cứu lâm sàng ngẫu nhiên, mù đôi, những người thân béo phì / béo phì ở những bệnh nhân đái tháo đường týp 2 khỏe mạnh đã được sử dụng polyphenol nho để chống lại chế độ ăn nhiều fructose. Sau chín tuần bổ sung, polyphenol trong nho bảo vệ chống lại tình trạng kháng insulin do fructose. Trong một nghiên cứu khác, bệnh nhân tiểu đường sử dụng rượu nho Muscadine đã khử cồn đã làm giảm nồng độ insulin lúc đói và tăng kháng insulin.

Hướng dẫn dùng:

Ngâm hạt điều trong nước đủ để bao phủ một inch trong ít nhất 4 giờ. Thoát nước.
Làm hạt điều phô mai bằng cách đặt hạt điều ngâm, tỏi, nước, 2 muỗng nước cốt chanh và muối vào một bộ xử lý thực phẩm và trộn cho đến khi mịn.
Làm nóng lò đến 400 ° F. Trong một món nướng, trộn nho, dầu ô liu, nước chanh còn lại, hương thảo, muối và hạt tiêu. Đặt trên giá trung tâm và nướng 10-12 phút hoặc cho đến khi da mềm. Hủy bỏ và đặt sang một bên.
Di chuyển giá lò đến cài đặt trên cùng và tăng nhiệt để nướng. Sắp xếp các lát bánh mì trong một lớp duy nhất trên một tấm nướng và đặt vào lò nướng bánh mì nướng trong 1-3 phút, theo dõi cẩn thận để tránh bị cháy.
Lắp ráp crostini bằng cách phết từng bánh mì nướng với một lớp phô mai hạt điều và topping với hỗn hợp nho. Rắc muối và phun với dầu ô liu.

Nguồn thảo dược cho sức khỏe >>>  http://www.novaco.vn/cao-duoc-lieu

cao-hat-nho.jpg

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article