Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
novaco.over-blog.com

Thảo mộc giúp giảm viêm hiệu quả

Nhiều phương thuốc thảo dược có thể có đặc tính chống viêm. Tuy nhiên, bằng chứng để hỗ trợ phần lớn các tuyên bố này là thiếu. Viêm là cơ chế bảo vệ chính của cơ thể chống lại nhiễm trùng, vết thương và các hình thức gây hại khác.

Tuy nhiên, viêm tự nó có thể có hại trong một số trường hợp. Ví dụ, nhiều tình trạng có thể khiến tình trạng viêm vẫn tăng cao, dẫn đến tổn thương mô.

Một loạt các thuốc chống viêm tồn tại để giúp kiểm soát viêm trong cơ thể. Tuy nhiên, chúng thường có tác dụng phụ và có thể không phải lúc nào cũng hiệu quả.

Các hợp chất tự nhiên có trong một số phương thuốc thảo dược, dược liệu cao cũng có khả năng chống viêm. Tuy nhiên, có rất ít nghiên cứu trong lĩnh vực này.

Bài viết này sẽ liệt kê các phương thuốc thảo dược với nhiều bằng chứng nhất cho các đặc tính chống viêm của chúng.

Nghệ

Ăn nghệ có thể giúp giảm viêm ở những người bị viêm khớp.

Củ nghệ thường được chiết xuất thành tinh bột nghệ Curcumin có dạng bột màu vàng từ rễ cây nghệ.

Nó chứa một hóa chất gọi là curcumin, có thể có đặc tính chống viêm.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nghệ có thể giúp giảm viêm và khó chịu ở những người bị viêm khớp.

Nó hoạt động bằng cách hạn chế sản xuất các phân tử được gọi là cytokine, gây viêm.

Các nhà nghiên cứu tiếp tục điều tra làm thế nào curcumin ảnh hưởng đến viêm trong một loạt các điều kiện khác, chẳng hạn như bệnh viêm ruột. Curcumin có cơ sở bằng chứng đáng kể nhất về tác dụng chống viêm so với các phương thuốc thảo dược khác.

Củ nghệ có sẵn ở dạng viên nang, viên nén, trà, bột nhão và chiết xuất. Các phương pháp dùng nghệ sẽ thay đổi, tùy thuộc vào mục đích sử dụng.

Gừng

Gừng, hay Zingiber docinale, là một loại cây nhiệt đới từ lâu đã có một vị trí trong các loại thuốc truyền thống.

Gừng có thể có đặc tính chống viêm. Có bằng chứng cho thấy rằng nhiều thành phần của gừng có thể hạn chế việc sản xuất các cytokine và hoạt động của các enzyme cyclooxygenase, thúc đẩy quá trình viêm.

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các đặc tính chống viêm của gừng có thể hữu ích trong việc điều trị một số bệnh, bao gồm viêm khớp và đau.

Gừng có thể tươi hoặc rễ khô. Nó cũng có thể ở dạng viên nén, viên nang và trà.

Trà xanh

Trà xanh có đặc tính chống viêm và có thể phá vỡ các quá trình gây viêm.

Trà xanh có nguồn gốc từ lá Camellia sinensis. Nghiên cứu đã liên kết nó với một loạt các lợi ích sức khỏe, chẳng hạn như hỗ trợ giảm cân.

Trà xanh có đặc tính chống viêm có thể mang lại một số lợi ích sức khỏe cụ thể này.

Ví dụ, có bằng chứng cho thấy rằng một thành phần của trà xanh có thể phá vỡ các quá trình gây viêm trong viêm khớp.

Các nghiên cứu khác đã phát hiện ra rằng trà xanh có thể có tác động tích cực đối với tình trạng viêm ở những người bị rối loạn chuyển hóa. Các nhà nghiên cứu cho rằng nó có thể điều khiển các tác dụng chống viêm này.

Trà xanh thường là một thức uống nóng hoặc lạnh. Cũng có thể mua viên nang, máy tính bảng và kem có chứa trà xanh.

Nhiều phương thuốc thảo dược khác cũng có thể có đặc tính chống viêm. Những ví dụ bao gồm:

Xạ hương
Vỏ cây liễu trắng
Nhũ hương
Resveratrol

Tuy nhiên, không có nhiều nghiên cứu có sẵn về các biện pháp này. Nếu không có nghiên cứu này, không thể nói chắc chắn liệu những tác dụng chống viêm này có tồn tại hay không, nếu chúng là lựa chọn điều trị hiệu quả cho những người mắc bệnh viêm nhiễm.

Trong khi một cơ sở bằng chứng lớn hơn tồn tại cho các biện pháp khắc phục trong bài viết này, nghiên cứu trong lĩnh vực này vẫn còn ở giai đoạn đầu.

Chẳng hạn, các nhà khoa học đã tiến hành nhiều nghiên cứu về lợi ích chống viêm của củ nghệ. Tuy nhiên, chất lượng của những nghiên cứu này không đủ cao để hỗ trợ cho tuyên bố rằng nghệ có thể giảm viêm hiệu quả ở người.

Điều quan trọng cần nhớ là các nghiên cứu trong lĩnh vực này có xu hướng sử dụng các hình thức tập trung cao độ của các phương thuốc thảo dược này.

Trong một số trường hợp, một số hợp chất được phân lập. Một ví dụ về điều này là curcumin từ củ nghệ. Điều này có nghĩa là các hiệu ứng có thể khác nhau khi thực hiện các hình thức khắc phục khác nhau.

Rủi ro

Một người nên thảo luận về việc dùng thảo dược đã được điều chế thành cao dược liệu đặc với bác sĩ vì họ có thể tương tác với một số loại thuốc.

Như với việc sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, có khả năng tác dụng phụ và biến chứng xảy ra khi dùng thảo dược.

Vì Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Việt Nam không quy định các biện pháp thảo dược, các thành phần chính xác và chất lượng của các sản phẩm này có thể khác nhau. Điều này cũng có nghĩa là có ít thông tin đáng tin cậy về sự an toàn của các sản phẩm này.

Tuy nhiên, theo Trung tâm Sức khỏe Bổ sung và Tích hợp Quốc gia, nghệ, gừng và trà xanh nói chung là an toàn.

Điều đó nói rằng, một số tác dụng phụ tiềm năng bao gồm:

Các vấn đề về dạ dày-ruột
Vấn đề cuộc sống
Khó chịu ở bụng
Ợ nóng
Bệnh tiêu chảy
Khí ga
Các vấn đề về giấc ngủ

Cũng có thể cho các phương thuốc thảo dược này tương tác với một số loại thuốc. Ví dụ, trà xanh có thể tương tác với một số thuốc chẹn beta nhất định như nadolol.

Điều quan trọng là thảo luận về bất kỳ phương thuốc thảo dược với bác sĩ, người có thể tư vấn thêm về tương tác thuốc có thể xảy ra.

Tóm lại

Có một số bằng chứng ủng hộ cho tuyên bố rằng các dược liệu cao từ nghệ, trà xanh và gừng có đặc tính chống viêm.

Đối với những người có tình trạng sức khỏe viêm, tiêu thụ các phương thuốc thảo dược này có thể hữu ích để giảm viêm.

Tuy nhiên, sẽ cần nhiều nghiên cứu chất lượng cao hơn để xác nhận những hiệu ứng này. Những phương thuốc thảo dược nói chung là an toàn, nhưng điều quan trọng là tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi dùng chúng kết hợp với các loại thuốc khác.

Xem thêm nguồn thảo mộc quý >>> http://www.novaco.vn/cao-duoc-lieu

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article