Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
novaco.over-blog.com

5 thảo dược giải nhiệt hiệu quả trong mùa hè

Hiện nay các xu hướng sử dụng các thảo dược thiên nhiên làm nguyên liệu thực phẩm chức năng ngày càng nhiều, đặc biệt là các thảo dược có tác dụng thanh nhiệt giải độc cơ thể trong những ngày hè nóng bức hiện nay. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các thảo dược thiên nhiên nào được sử dụng nhiều cho các sản phẩm giải nhiệt mùa hè này nhé

Cái nắng hè làm tăng cảm giác nóng và sắc nét trong cơ thể và tâm trí của bạn, khiến bạn như phát ban nhiệt, cảm giác nóng rát, khó chịu, khát nước dữ dội, đau đầu, vấn đề tiêu hóa và tiêu chảy. 5 loại thảo mộc này có thể giúp làm mát nhiệt, hỗ trợ tiêu hóa và làm dịu kích ứng.

1. Bạc hà

Một trong những loại thảo mộc dễ tìm thấy nhất, bạc hà có một danh sách dài các lợi ích sức khỏe. Bạc hà hỗ trợ tiêu hóa mà không làm tăng nhiệt cơ thể. Nó cũng làm giảm buồn nôn và đau đầu, và làm giảm trầm cảm và mệt mỏi.

Cây bạc hà

Hãy thử làm cốc nước bạc hà tươi  với nước mát để thưởng thức trong ngày hè nóng bức. Lấy một nắm lá lớn và rửa sạch làm dập chúng để giải phóng hương vị của chúng. Đặt chúng vào một cái bình lớn và đổ đầy nước, để bình dưới ánh mặt trời trong ít nhất một giờ. Trà sẽ có được một hương vị cực kỳ sảng khoái và mát mẻ khác nhiều so với hương vị của trà bạc hà nóng.

2. Hoa hồng

Hoa hồng có thể được sử dụng như một loại thuốc nội bộ ở dạng thảo mộc hoặc trên cơ thể như một loại tinh dầu hoặc nước hoa. Với da, hoa hồng có tác dụng làm dịu tâm trí, khó chịu. Được sử dụng trong cơ thể, hoa hồng có thể làm mát cơ thể, giảm đau bụng kinh và có thể, do chất lượng làm se của nó, giúp làm giảm tiêu chảy.

Sử dụng khoảng một muỗng cà phê cánh hoa khô cho một tách trà hoặc thêm chúng vào trà bạc hà để thử hương vị trà bạc hà hoa hồng.

Xem thêm các thảo dược có lợi cho sức khỏe gan: Cao dược liệu đặc

3. Hoa cúc

Hoa cúc được đánh giá cao trên toàn thế giới vì sự an toàn và hiệu quả của nó, hoa cúc có thể làm mát cơ thể, giảm chứng mất ngủ và làm dịu sự lo lắng. Nó cũng có thể giúp làm dịu sự khó chịu tiêu hóa. Sử dụng trà hoa cúc hoặc chiết xuất hoa cúc để làm dịu viêm, phát ban, côn trùng cắn và thậm chí vết cắt và vết trầy xước.

4. Manjistha

Manjista (hay Rubia cordifolia) là một trong những loại thảo dược Ấn Độ có giá trị nhất để làm mát máu và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Nó hỗ trợ chức năng gan và thận và làm dịu cơ thể.

Nó cũng là thuốc lợi tiểu, bạn có thể dùng thảo mộc Manjistha trong 4 cốc nước, đun sôi cho đến khi lượng nước giảm đi một nửa. Lọc lấy phần bột còn lại và bảo quản trong lọ có nắp đậy kín để trong tủ mát. Uống 1 cốc trước bữa trưa và một ly trước bữa tối.

5. Me rừng

Me rừng là một trong những loại thảo mộc tốt nhất để làm dịu nhiệt, cũng được nạp vitamin C. Nó giúp loại bỏ nhiệt dư thừa từ đường tiêu hóa, nhẹ nhàng giải độc cơ thể.

Các loại thảo mộc kể trên chỉ là một trong số nhiều các thảo dược phổ biến được sử dụng để giải nhiệt mùa hè. Bạn có thể tham khảo thêm các thảo dược khác như; cà gai leo, atiso, diệp hạ châu… tại novaco hoặc các cửa hàng thuốc Đông y.

 

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article